Danh mục Giỏ hàng 0

CẨM NANG BẢO VỆ SỨC KHỎE MÙA DỊCH

Với mong muốn mọi người đều có sức khỏe thật tốt để vượt qua mùa dịch Covid-19, Hãy cùng khám phá cẩm nang này với ECOAMENITIES nhé!

1. VỆ SINH NHÀ CỬA THƯỜNG XUYÊN

Theo Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ y Tế, vệ sinh cá nhân và môi trường là yếu tố tiên quyết trong phòng chống dịch Covid-19, Vệ sinh bằng CHẤT TẨY RỬA dùng trong nhà có chứa xà phòng hoặc thuốc tẩy giúp làm giảm mầm bệnh trên bề mặt và giảm nguy cơ lây nhiễm từ bề mặt. Thường xuyên rửa tay bằng XÀ PHÒNG DIỆT KHUẨN. Luôn giữ nhà cửa thông thoáng, duy trì nhiệt độ từ 25°C sẽ giúp loại bỏ cũng như làm suy yếu virus nếu chẳng may chúng đang xuất hiện “đâu đó” trong ngôi nhà bạn.

Don-Nha

 

2. VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM

Việc tích trữ lượng lớn đồ khô, đồ hộp LÀ ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM trong thời điểm hiện tại, vì như bạn biết đó: các siêu thị và cửa hàng thực phẩm vẫn đang mở cửa, hoạt động bình thường và luôn cố gắng cung cấp đều đặn những THỰC PHẨM TƯƠI NGON MỖI NGÀY. Vậy hãy xem chúng ta nên thế nào để có những lựa chọn thực phẩm an toàn và thông thái trong thời điểm này nhé!

Thực hiện ăn chín uống sôi. Ăn đủ chất để đảm bảo sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.Chế độ dinh dưỡng cân bằng là tiền đề cho việc giữ cơ thể khỏe mạnh. Một bữa ăn cần phải ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

THỤC PHẨM

 

3. TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG TỰ NHIÊN CHO CƠ THỂ BẰNG VẬN ĐỘNG

Thực tế, cùng bị virus Corona tấn công nhưng có người sẽ bị nhiễm và phát triệu chứng, đồng thời cũng có những người không bị nhiễm, điểm khác biệt này đến từ khả năng đề kháng – hệ miễn dịch chống lại virus của mỗi người.

Vì vậy, bên cạnh việc bảo vệ bản thân để hạn chế nhiễm mầm bệnh, chế độ luyện tập và vận động hỗ trợ tăng sức đề kháng, có thể kể đến như tập thể dục, cũng góp phần phòng chống bệnh tật tốt hơn, không chỉ riêng Covid-19.

Không chỉ với riêng người trưởng thành mà cả người lớn tuổi và trẻ em cũng cần chú ý vận động và tập thể dụng thường xuyên. Nếu bạn muốn duy trì và nâng cao sức đề kháng cho cả gia đình, vẫn sẽ có những bài vận động nhẹ nhàng và vô cùng thú vị dành riêng cho các bé hay các bài dưỡng sinh cho người lớn tuổi. 

THỂ DỤC

 

4. LUÔN NHỚ NGUYÊN TẮC 5-K

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, mọi người cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19  với nguyên tắc 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” :

KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

KHÔNG TỤ TẬP đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vnđể được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

NGUYEN TÁC 5K

ECOAMENITIES  Chúc các bạn có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe hữu ích cho gia đình mình!

FROM ECOAMENITIES WITH LOVE!