Giỏ hàng 0

Kinh nghiệm quản lý khách sạn tốt nhất giúp tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng

Ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam hiện đang rất hấp dẫn nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của thị trường du lịch thì các khách sạn cũng gặp nhiều thách thức khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư dịch vụ trong nước cũng như quốc tế đang ào ạt đổ vào những thành phố du lịch hấp dẫn như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh… Tham khảo ngay kinh nghiệm quản lý khách sạn tốt nhất giúp tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng tại bài viết này nhé.

Nhà quản lý khách sạn cần làm gì để tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng?

Sự chuyên nghiệp của khách sạn tạo ấn tượng cho khách hàng

Tại lĩnh vực dịch vụ như khách sạn hay bất cứ lĩnh vực nào thì khách hàng cũng cần đối xử trang trọng, lịch sự. Khách hàng sẽ thoải mái và ấn tượng tốt khi được các nhân viên khách sạn tôn trọng và thân thiện. Đây chính là điểm nhấn để thu hút và tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng nhất là khi kinh doanh dịch vụ khách sạn chính là yếu tố then chốt để khách hàng quay lại.

Do đó, khách sạn cần cải thiện, làm mới hình ảnh mỗi ngày và khắc phục những điểm hạn chế trong hoạt động quản lý để thu hút nhiều du khách hơn nữa. Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết với nghề cũng giúp dịch vụ khách sạn cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Nhân viên chính là bộ mặt của khách sạn

Nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và giới thiệu dịch vụ cho khách hàng. Do đó, để tạo ấn tượng tốt thì thái độ và cách ứng xử của nhân viên đối với khách hàng là rất quan trọng. Vì thế, lời nói, tác phong làm việc và cách ứng xử của nhân viên chính là bộ mặt của toàn khách sạn.

Nhiệm vụ quan trọng của khách sạn chính là xây dựng hệ thống nhân viên có thái độ và tinh thần làm việc trách nhiệm. Tích cực nâng cao chât lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và ý thức cho nhân viên. Đây cũng là lý do quản lý hệ thống một cách khoa học là điều quan trọng.

Người quản lý cần nắm rõ toàn bộ công việc của khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn thì quản lý luôn là người phải nắm rõ tất cả công việc trong khách sạn về nhân viên, lượng khách và thiết bị khách sạn. Các hoạt động của khách sạn phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau và nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.

Quản lý khách sạn cần có cái nhìn bao quát, tổng thể trên toàn hệ thống để sử lý công việc hiệu quả nhất. Khi đó sẽ nắm được lợi nhuận kinh doanh, tiến độ của từng bộ phận trong khách sạn. Do đó, hãy sử dụng phần mềm quản lý khách sạn để dễ dàng nắm bắt được các hoạt động mọi lúc mọi nơi.

Ứng dụng các công cụ quản lý thông minh

Những khách sạn cao cấp luôn sử dụng các công cụ hiện đại để hỗ trợ việc quản lý đơn giản và dễ dàng hơn. Hiện nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển nên có nhiều giải pháp, công cụ quản lý khác nhau. Tuy nhiên, để quản lý toàn diện minh bạch cần lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn cao cấp.

Nên tập trung vào nhu cầu và hành vi của khách hàng

Nhiều khách sạn nghiên cứu kỹ hơn về phân khúc thị trường dựa trên nhu cầu và tính cách của khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu khách hàng sẽ cung cấp cho khách sạn nền tảng tập trung vào phân khúc nào sẽ đem lại lợi nhuận cao và chuyển đổi phương án kinh doanh để thu hút nhiều du khách nhất.

Trong mùa cao điểm các khách sạn cần tập trung vào việc thu hút và sắp xếp phòng, đồ dùng để thu hút được những khách hàng tiềm năng nhất. Ngược lại, trong những mùa thấp điểm, các khách sạn cần cung cấp những gì khách hàng có nhu cầu cao nhất để thu hút. Để làm được điều này đòi hỏi nhà quản lý khách sạn cần phân tích nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng qua nhiều năm.

Ngoài ra, không chỉ thúc đẩy kinh doanh bằng cách gia tăng số lượng phòng check in mới, hãy cung cấp thêm nhiều dịch vụ giải trí, tiện ích đi kèm để thu hút nhiều lợi nhuận từ du khách. Quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm của du khách và tiếp thu ý kiến một cách nghiêm túc có thể giúp bạn tìm ra cơ hội nâng cao doanh số.

Cách khách sạn nên bổ sung nhiều dịch vụ đa dạng để nâng cao sự hài lòng của du khách và nhận được nhiều đánh giá tích cực trên các website đặt phòng du lịch hoặc kênh phân phối để tăng mức độ quan tâm của nhiều khách hàng mới. Du khách luôn mong muốn có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và chất lượng hài lòng khi nghỉ dưỡng tại khách sạn. Đối với những khách hàng tiềm năng, các website du lịch nổi tiếng chính là công cụ hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của du khách ngay cả từ khâu lên kế hoạch. Những đánh giá của khách hàng cũ cũng là một nguồn tin rất có ảnh hưởng tới những người sẽ trở thành khách hàng tiếp theo của bạn.

Hy vọng với những thông tin mà ECO AMENITIES vừa chia sẻ về kinh nghiệm quản lý khách sạn tốt nhất giúp gia tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng ghé đến ngày càng nhiều.